Viet Capital Bank Viet Capital Bank
Địa điểm
Hotline: 1900 555 596 | (028) 3943 6868

 

Thẻ thanh toán E-Plus kết nối với tài khoản tiền gửi
thanh toán giúp chủ thẻ sử dụng và quản lý 

tài khoản thật tiện lợi và an toàn

Tận hưởng ưu đãi đến 50% từ
Ngân hàng Bản Việt

 

Tiện ích khác:

 

  • Rút tiền mặt, chuyển khoản, truy vấn số dư tại ATM Ngân hàng Bản Việt và

hơn 11.000 ATM có biểu tượng Napas trên toàn quốc;

 

  • Thanh toán hàng hóa dịch vụ tại các Đơn vị chấp nhận thẻ Napas;

 

  • Chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại… dễ dàng qua

Internet Banking, Mobile Banking;

 

  • Tận hưởng lãi suất không kỳ hạn trên số tiền trong tài khoản.

 

Hạn mức sử dụng và biểu phí


Hạn mức sử dụng: Chi tiết

 

  • Số tiền rút tối đa/lần: 10 triệu VND

  • Số tiền rút tối đa/ngày: 80 triệu VND

  • Số tiền chuyển khoản tối đa/ngày: 100 triệu VND

  • Hạn mức thanh toán tối đa/ngày: 200 triệu VND

 

      Biểu phí: Chi tiết

 

Cách thức đăng ký mở thẻ:

 

Bước 1: Mở tài khoản thanh toán tại Viet Capital Bank


Bước 2: Đến bất cứ Chi nhánh/Phòng giao dịch của Viet Capital Bank để yêu cầu mở

thẻ ghi nợ nội địa Viet Capital E-Plus

 

Điều kiện đăng ký


Thẻ chính: từ 18 tuổi trở lên


Thẻ phụ: từ 15 tuổi trở lên

 

Hồ sơ đăng ký:


1. Giấy đề nghị kiêm hợp đồng sử dụng Thẻ ghi nợ nội địa


2. Bản sao CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước

   

 

1/ Thẻ thanh toán và thẻ ATM có giống nhau?

2/ Sử dụng thẻ thanh toán có cần phải chứng minh thu nhập không?

3/ Ngân hàng Bản Việt có mấy loại thẻ ghi nợ?

4/Thủ tục đăng ký thẻ thanh toán EPlus?

5/ Tiện ích của thẻ thanh toán EPlus?

6/ Thẻ ghi nợ có thể rút tiền đô-la được không?

7/ Thẻ phụ/ thẻ cặp là gì? Tiện ích thẻ phụ/cặp?

8/Thời gian giải quyết khiếu nại là bao lâu?

9/ Có thể khiếu nại những giao dịch phát sinh đã lâu hay không?

10/ Phải cung cấp những chứng từ nào khi yêu cầu Ngân hàng giải quyết khiếu nại?

11/ Trong trường hợp giao dịch đang trong quá trình giải quyết khiếu nại, chủ thẻ có phải thanh toán số tiền của giao dịch khiếu nại này không?

12/ Nếu khiếu nại sai sẽ chịu các khoản phí nào?

13/ Trường hợp nào phải chịu trách nhiệm thanh toán các giao dịch khiếu nại?

14/ Việc khiếu nại và truy xuất chứng từ giao dịch khác nhau như thế nào?

15/ Phí truy xuất chứng từ giao dịch như thế nào?

16/ Tại sao phải khóa thẻ khi chủ thẻ khiếu nại với lý do không thực hiện giao dịch?

17/ Tại sao thẻ đã bị khóa nhưng vẫn phát sinh giao dịch? Có thể khiếu nại các giao dịch này không?

18/ Không đồng ý khóa thẻ trong khi đang khiếu nại một hoặc nhiều giao dịch đáng ngờ thì có phát sinh vấn đề gì không?

19/ Kết quả khiếu nại sẽ được phản hồi đến chủ thẻ như thế nào?

20/ Phải xử lý thế nào khi thực hiện giao dịch tại các ĐLCNT không thành công nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền?

21/ Tại sao tên cửa hàng thực hiện giao dịch lại khác với tên đơn vị trên sao kê?

22/ Làm thế nào khi bị mất thẻ, thẻ bị đánh cắp ?

23/ Số tiền thanh toán tối thiểu là gì ?

24/ Thay đổi địa chỉ, số điện thoại liên lạc phải làm thủ tục gì ?

 


 

1/ Thẻ thanh toán và thẻ ATM có giống nhau?

- Thẻ ATM chỉ có thể thực hiện các giao dịch tại máy ATM như rút tiền, chuyển khoản, in sao kê, tra cứu số dư,….

- Thẻ thanh toán có thể thực hiện đầy đủ các chức năng của thẻ ATM . Ngoài ra thẻ thanh toán có thể dùng để thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ (POS) và thanh toán các loại hóa đơn với dịch vụ Internet Banking.

 

2/ Sử dụng thẻ thanh toán có cần phải chứng minh thu nhập không?

-Thẻ thanh toán được kết nối với tài khoản thanh toán của chủ thẻ tại Ngân hàng phát hành thẻ. Do đó chủ thẻ có thể thực hiện các giao dịch với số dư có trong tài khoản thanh toán. 

-Nói dễ hiểu là có bao nhiêu xài bấy nhiêu nên chủ thẻ không cần chứng minh thu nhập khi mở thẻ

 

3/ Ngân Hàng Bản Việt có mấy loại thẻ thanh toán?

Ngân Hàng Bản Việt hiện tại chỉ có Thẻ thanh toán E-Plus

 

4/Thủ tục đăng ký thẻ thanh toán EPlus?

-Bản Photo CMND hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

-Điền thông tin vào form mẫu: Giấy đăng ký thông tin và dịch vụ kiêm hợp đồng mở và sử dụng tài khoản

 

5/ Tiện ích của Thẻ thanh toán EPlus?

- Thực hiện các giao dịch: rút tiền, chuyển khoản, tra cứu số dư,.. tại gần 14,000 máy ATM của hơn 38 Ngân hàng tại Việt Nam có logo Smartlink, Banknet.

- Thực hiện thanh toán dịch vụ tại gần 80,000 điểm chấp nhận thẻ (POS) trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

- Thanh toán các loại hóa đơn: tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại,… nhanh chóng và tiện lợi với dịch vụ Internet Banking.

 

6/ Thẻ ghi nợ có thể rút tiền đô-la được không?

Thẻ thanh toán E-Plus được kết nối với tài khoản thanh toán của chủ thẻ tại Ngân hàng Bản Việt.
Do đó chỉ có thể giao dịch bằng loại tiền Việt Nam đồng.

 

7/ Thẻ phụ/ thẻ cặp là gì? Tiện ích thẻ phụ/cặp?

Với thẻ phụ/ cặp giúp chủ thẻ có thể chia sẻ những tiện ích với những người thân yêu của mình. Hạng mức của chủ thẻ phụ/cặp phụ thuộc vào thẻ chính. Điều kiện đăng ký thẻ phụ/cặp:

- Cá nhân từ 15 tuổi trở lên

- Bản sao CMND hoặc hộ chiếu

- Phiếu đề nghị cấp thẻ phụ/cặp từ ngân hàng Bản Việt

 

8/Thời gian giải quyết khiếu nại là bao lâu?

- Đối với giao dịch mua hàng hoá/dịch vụ: tối đa 75 ngày

- Đối với giao dịch rút tiền tại máy ATM: tối đa 45 ngày. Ngân hàng sẽ cố gắng giải quyết nhanh nhất khiếu nại của chủ thẻ trong điều kiện cho phép.

 

9/ Có thể khiếu nại những giao dịch phát sinh đã lâu hay không?

Thời gian tối đa có thể thực hiện khiếu nại là 80 ngày đối với giao dịch thanh toán trực tiếp hoặc 30 ngày đối với giao dịch rút tiền mặt. khung thời gian được tính kể từ ngày giao dịch ghi nợ.

Đối với giao dịch phát sinh quá thời hạn trên: chủ thẻ phải chịu trách nhiệm thanh toán các giao dịch này, Ngân hàng chỉ hỗ trợ thực hiện truy xuất chứng từ cho chủ thẻ.

 

10/ Phải cung cấp những chứng từ nào khi yêu cầu Ngân hàng giải quyết khiếu nại?

- Thư khiếu nại. (trong đó ghi rõ chi tiết các giao dịch khiếu nại, nguyên nhân khiếu nại, chữ ký chủ thẻ…)

Tùy theo nguyên nhân khiếu nại, khách hàng sẽ phải cung cấp cho Ngân hàng các chứng từ khác: chứng từ hủy giao dịch, chứng từ thể hiện giao dịch không thành công, passport,…

 

 

11/ Trong trường hợp giao dịch đang trong quá trình giải quyết khiếu nại, chủ thẻ có phải thanh toán số tiền của giao dịch khiếu nại này không?

Không. Ngân hàng sẽ khoanh số tiền giao dịch khiếu nại. Khách hàng không phải thanh toán số tiền giao dịch này và cũng không phát sinh bất kỳ khoản lãi, phí nào liên quan đến giao dịch khiếu nại này cho đến khi việc giải quyết khiếu nại được hoàn tất. Sau khi được giải quyết hoàn tất, tùy kết quả cụ thể mà Ngân hàng sẽ hủy giao dịch cho chủ thẻ hoặc ghi nợ lại chủ thẻ và áp dụng các mức phí, lãi thích hợp.

 

12/ Nếu khiếu nại sai sẽ chịu các khoản phí nào?

Ngoài số tiền giao dịch thực hiện, chủ thẻ sẽ chịu thêm:

- Phí giải quyết khiếu nại: theo đúng hợp đồng sử dụng thẻ.

- Khoản lãi vay và các khoản phí khác theo đúng quy định.

 

13/ Trường hợp nào phải chịu trách nhiệm thanh toán các giao dịch khiếu nại?

Chủ thẻ phải chịu trách nhiệm thanh toán khi có chứng từ giao dịch hợp lệ, như:

- Hóa đơn giao dịch thẻ thông tin thẻ hoặc chữ ký của chủ thẻ

- Địa chỉ email thực hiện giao dịch thuộc sở hữu hoặc quyền sử dụng hoặc phát sinh từ địa chỉ IP máy tính của chủ thẻ

- Chứng từ thể hiện các thông tin về địa chỉ nhận hàng hoá/dịch vụ… trùng với địa chỉ nhà, địa chỉ email… của chủ thẻ

- Nhật ký máy ATM thể hiện giao dịch thành công.

- Chủ thẻ không cung cấp được các thông tin, chứng từ theo yêu cầu của Ngân hàng

 

14/ Việc khiếu nại và truy xuất chứng từ giao dịch khác nhau như thế nào?

Việc khiếu nại được thực hiện khi chủ thẻ không chấp nhận thanh toán số tiền giao dịch thẻ do nguyên nhân nào đó như: không thực hiện giao dịch, giao dịch bị trùng lắp, giao dịch không thành công…

Việc truy xuất chứng từ giao dịch nhằm cung cấp cho chủ thẻ các chứng từ phục vụ cho các mục đích riêng của chủ thẻ hoặc cho mục đích giải quyết khiếu nại của chủ thẻ.

 

15/ Phí truy xuất chứng từ giao dịch như thế nào?

- Đối với giao dịch thực hiện tại đại lý của VCCB: miễn phí.

- Đối với giao dịch thực hiện tại đơn vị của Ngân hàng khác: 80.000 VND/giao dịch

 

16/ Tại sao phải khóa thẻ khi chủ thẻ khiếu nại với lý do không thực hiện giao dịch?

Việc khóa thẻ là nhằm ngăn ngừa rủi ro cho chủ thẻ trong trường hợp thẻ bị lạm dụng hoặc lộ thông tin. Điều này có thể dẫn đến việc phát sinh các giao dịch tương tự sau này. --- Nếu chủ thẻ có nhu cầu thì Ngân hàng sẽ thực hiện thay đổi số thẻ khác cho chủ thẻ.

 

17/ Tại sao thẻ đã bị khóa nhưng vẫn phát sinh giao dịch? Có thể khiếu nại các giao dịch này không?

Thẻ đang bị khóa nhưng vẫn có thể phát sinh giao dịch là do các lý do sau:

- Giao dịch phát sinh là các giao dịch mang tính chất định kỳ (hàng tháng, hàng quý,…). Đối với giao dịch này nếu có do chủ thẻ thực hiện trước đây thì chủ thẻ phải chịu trách nhiệm thanh toán nếu không có chứng từ chứng minh được đã thực hiện hủy bỏ giao dịch.

- Giao dịch có giá trị giao dịch dưới mức cho phép của mỗi quốc gia. Theo đó, đơn vị bán hàng sẽ không bắt buộc phải xin cấp phép thanh toán để kiểm tra hạn mức còn lại và tình trạng của thẻ. Vì vậy, sau khi giao dịch được ghi nợ, dư nợ sẽ vượt hạn mức được cấp. - Ngân hàng nước ngoài tự động ghi nợ. Đối với giao dịch này Ngân hàng sẽ giải quyết khiếu nại cho chủ thẻ theo đúng quy định.

 

18/ Không đồng ý khóa thẻ trong khi đang khiếu nại một hoặc nhiều giao dịch đáng ngờ thì có phát sinh vấn đề gì không?

Việc khóa thẻ và đổi thẻ mới nhằm tránh rủi ro khi thông tin thẻ bị lợi dụng. Nếu không đồng ý khoá thẻ khi phát hiện có giao dịch đáng ngờ phát sinh hoặc khi có cảnh báo từ Ngân hàng, chủ thẻ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có tổn thất tài chính xảy ra cho thẻ.

 

19/ Kết quả khiếu nại sẽ được phản hồi đến chủ thẻ như thế nào?

Thông qua điện thoại, e-mail, fax hoặc thư thông báo. Do vậy, thông tin của chủ thẻ cần được cập nhật đầy đủ để Ngân hàng tiện liên lạc khi cần thiết

 

20/ Phải xử lý thế nào khi thực hiện giao dịch tại các ĐLCNT không thành công nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền?

Chủ thẻ liên hệ ngay với Ngân hàng phát hành để khiếu nại giao dịch trên:

- Nếu giao dịch đã ghi nợ: Ngân hàng sẽ giải quyết khiếu nại theo yêu cầu của chủ thẻ.

- Nếu giao dịch chưa ghi nợ (chỉ bị giảm hạn mức sử dụng): Ngân hàng sẽ liên hệ với Ngân hàng thanh toán của đơn vị bán hàng để đề nghị xác nhận giao dịch không thành công và không ghi nợ giao dịch này. Ngân hàng sẽ trả lại hạn mức sử dụng cho chủ thẻ khi nhận được phản hồi giao dịch không thành công từ Ngân hàng thanh toán.

 

21/ Tại sao tên cửa hàng thực hiện giao dịch lại khác với tên đơn vị trên sao kê?

Tên đại lý chấp nhận thẻ trên sao kê là tên pháp lý hoặc tên đơn vị đăng ký với tổ chức thẻ và Ngân hàng thanh toán. Tên này không bắt buộc phải giống với tên đơn vị tại điểm bán hàng (tên thương mại). Do vậy, Ngân hàng khuyến cáo chủ thẻ nên lưu lại tất cả các hoá đơn hay chứng từ thực hiện giao dịch nhằm tiện việc kiểm tra và đối chiếu sau này để tránh việc khiếu nại sai.

 

22/ Làm thế nào khi bị mất thẻ, thẻ bị đánh cắp ?

Trường hợp mất thẻ, hoặc bị đánh cắp, quý khách cần thông báo ngay lập tức qua đường dây nóng 1800 555 599 để khóa thẻ.
Chúng tôi sẽ cung cấp thẻ mới để quý khách có thể tiếp tục sử dụng.

 

23/ Số tiền thanh toán tối thiểu là gì ?

Số tiền thanh toán tối thiểu là số tiền phải được chủ thẻ thanh toán đúng hoặc trước hạn thanh toán để tránh bị phạt phí chậm thanh toán.

 

24/ Thay đổi địa chỉ, số điện thoại liên lạc phải làm thủ tục gì ?

Khi có thay đổi về địa chỉ hoặc số điện thoại, quý khách vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi qua Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng 1900 555 596


Đánh giá
Mở thẻ ngay